RSS

[News] JiSung thổ lộ : “Đã từng có cách nghĩ cực đoan, nhưng …”

23 Th10

Phỏng vấn của NOCUTNEWS

Jisung (34 tuổi) là một diễn viên thông minh. Hiểu rõ bản thân nên diễn xuất thế nào mới là tốt nhất, nắm bắt được thị hiếu của khán giả, tránh những nhân tố bất lợi, thể hiện sự quyết đoán một cách trực diện . 29 tháng 9 năm nay đã trình chiếu tập cuối của drama ‘Protect the Boss’ SBS (gọi tắt là Boss), trong phim Jisung đã phát huy rất tinh tế và sâu sắc 100% năng lực của bản thân, để lại ấn tượng rất sâu đậm trong lònh khán giả, kết quả này thật sự quá tốt.

Với tạo hình nhân vật giống như Hanamichi Sakuragi trong <Slam Dunk> Jisung trong <Boss> không phải là chàng hoàng tử xuất hiện vào những lúc nguy cấp để cứu công chúa của mình, cũng không phải là kiểu nhân vật tài phiệt đời thứ 3 từng xuất hiện rất nhiều trong các drama, Jisung đã lấy cách diễn hài hước để xây dựng nên một Cha Ji Heon không hiểu chuyện, luôn bị mọi người chê cười.

“Thông qua nhân vật Cha Ji Heon tự mình trị bệnh”

Cảnh ending cuối cùng đã để lại ấn tương rất sâu đậm trong lòng khán giả. Con đường cùng với Eun Seol đi dưới mưa, nụ hôn thể hiện niềm hạnh phúc nhất trên thế gian. Đã để lại rất nhiều dư vị.

Drama cũng đã trị khỏi bệng của tôi. Giống như qua diễn xuất quá trình Cha Ji Hoen được trị khỏi bệnh, cuộc sống của tôi cũng được điều trị. Tính cách tôi vốn dĩ rất vui tươi, nhưng cũng có phát sinh những chuyện không vui, hoàn cảnh của chính bản thân cũng không phải tốt hẳn. Người thường xuyên cười thì trong tâm ắt hẳn cũng sẽ có những nỗi buồn. Tôi vốn dĩ có rất nhiều sầu muộn. Sau ‘Royal Family’ (MBC 2011) thì càng nghiêm trọng. Tuy có đi du lịch nghỉ ngơi, cũng cùng bạn bè gặp mặt tâm sự, nhưng u uất không giảm đi là mấy. Đã từng có cách nghĩ cực đoan. Nhưng qua tác phẩm lần này đã trị khỏi bệnh rồi.”

Tuy là nói thông qua nhân vật Cha Ji Heon đã trị khỏi bệnh của bản thân. Nhưng đó không phải là vai diễn dễ dàng , là một tài phiệt đời thứ 3 mắc phải chứng bệnh hoảng sợ?

Cha Ji Heon là một vai diễn mà tôi rất muốn thể nghiệm từ lâu lắm rồi. Hoạt bát, vui tươi vẫn chưa đủ, không phải có những người kì thực rất có suy nghĩ nhưng lại không muốn làm việc hay sao ? Khi nhận được lời mời của ‘Boss’, cốt chuyện chính là thể loại mà bình thường tôi nghĩ đến, tôi có thể diễn xuất, cách nghĩ thật đúng lúc, có cảm giác không bàn mà thật hợp ý. Chứng bệnh hoảng sợ cũng muốn dùng cách diễn thật hài hước để khắc phục.

Thực tế để diễn được vai diễn này đã làm thế nào?


Nắm rõ nhân vật, rồi từ đó bắt đầu nghiên cứu tỉ mỉ các chi tiết nhỏ như khái niệm trang phục, kiểu tóc, điệu bộ lúc đi… Thực tế thì khi quay những cảnh đầu tiên vô cùng lo lắng. Tiền bối Choi Young Kuk và Choi Kang Hee đều cảm thấy là không thể quá khoa trương được. Khi đó tôi đã nói với các đồng nghiệp, đạo diễn, biên kịch rằng “Xin hãy tin tưởng tôi và cố gắng chờ đợi”. Cho dù không đúng cũng làm như vậy. Nhưng bây giờ nghĩ lại, cách nghĩ và quan điểm lúc của tôi đã nhận được sự đồng cảm của khán giả, tôi rất vui”

Đối với tác phẩm lần này vô cùng tâm đắc phải không?

Khi hơn 20 tuổi có hình ảnh tràn đầy năng lượng không ngừng cầu tiến, là diện mạo đơn thuần không cầu kì. Đã thể hiện nhiều điều không biết, nhưng trong diễn xuất trước đây những phần mà bản thân muốn thể hiện chỉ đạt được khoảng 60, lần này thì đã thể hiện được 70%.

Đuơng nhiên đối với một số cảnh quay không thể nói là hoàn toàn vừa ý, có điều mọi người qua diễn xuất của tôi thì cảm thấy rất vui vẻ, điều này thật khiến tôi tâm đắc. Rất nhiều người nói, qua tác phẩm lần này tôi có nhiều thay đổ cả diện mạo và suy nghĩ, thực sự thì bề ngoài có thay đổi khá nhiều, bản thân tôi còn thấy giật mình. Tôi cũng thường nghĩ “tôi có thể làm đến mức độ nào?”. Trên thực tế khi đối diện với người khác tôi là một người thiếu thú vị. Trước đến nay chưa bao giờ ca hát trước mặt người khác, thì là nhạt nhẽo như vậy đấy. Nhưng qua diễn xuất lần này, bản thân tôi giống như đã có những thay đổi thật thần kì.

“Muốn phá bỏ đi vẻ nam tính”


Bản thân Jisung và Cha Ji Hoen có bao nhiêu điểm giống nhau?

Vấn đề này , 60-70% là giống nhau. Đương nhiên không phải là nói về khía cạnh trẻ con, hoạt bát , mà là tôi đã mang những quan điểm giá trị sống của bản thân mình hòa nhập với nhân vật Cha Ji Heon, vì điều này nên ắt hẳn chúng tôi phải có điểm giống nhau. Phim hài lãng mạn như vậy tôi chưa từng đóng qua, vì thế tôi đã rất nhập tâm. Bởi vì cùng với nhân vật Cha Ji Heon trải nghiệm chứng bệnh hoảng sợ, nên những biến đổi cảm xúc của nhân vật này trong quá trình khắc phục tôi có thể đồng cảm sâu sắc nhất. ‘Tự mình nhất định phải khắc phục được chứng bệnh hoảng sợ’, tôi cứ suy nghĩ vậy như thể tự thôi miên bản thân để diễn xuất. Vì thế mà tôi cảm thấy rất thú vị.

Cuối cùng thông qua Cha Ji Heon điều mà anh muốn thể hiện là gì?
Trên thực tế Ji Heon là nhân vật tách biệt quá xa so với hiện thực. Người chỉ dừng lại ở thời thơ ấu, tôi cũng có lúc muốn quay về với tuổi thơ của mình,thông qua Cha Ji Heon tôi đã thể hiện được rồi. Con người theo sự trưởng thành của tuổi tác, tại sao nhất thiết yêu cầu người trưởng thành phải có khí khái nam nhi, thông qua Cha Ji Heon tôi muốn phá vỡ điều đó, ‘muốn giống như một đứa trẻ’, và ‘muốn thể nghiệm 1 chút’ đó là những điều tôi muốn thể hiện. Ji Heon giống như là có khả năng làm mọi thứ, khi diễn xuất rất thỏa mãn. Vì vậy từ những điều đó mà tôi và Cha Ji Heon thật sự rất thích hợp với nhau.

“Qua những vai diễn nặng kí đã giúp tôi trưởng thành hơn”

Trong ‘Hoang đường’ là lần đầu tiên diễn xuất thể loại hài lãng mạn. Cho dù không phải là nhân vật Cha Ji Heon anh cũng rất thích hợp với thể loại phim này, nhưng trước đây tại sao lại không có lựa chọn những tác phẩm như vậy?

Có thể có hiểu lầm rồi… tôi cũng từng nghĩ càng tiếp cận với thể loại hoài lãng mạn, bản thân càng có sở trường với loại vai đó. Nhưng không muốn làm nhiều những tác phẩm như vậy. Tôi muốn nghiên cứu thật tỉ mỉ những tác phẩm khó mà bản thân tôi không thể diễn đạt, có thể dẫn ra được những mặt mà tôi chưa thể hiện được dụng ý sâu sa của tác phẩm, đó là cách nghĩ của tôi.
Giống như các tác phẩm ‘Newheart’(MBC, 2007), ‘Swallow the Sun’(SBS2009), ‘Kim Soo Ro’(MBC, 2010), tôi đều suy nghĩ rất thận trọng. Nhưng những năm đó chỉ muốn thể nghiệm những tác phẩm khác nhau, từng chút từng chút một tích lũy kinh nghiệm. Nếu như khán giả bây giờ tán thưởng nhân vật kiểu như Cha Ji Heon rất thích hợp với tôi , vậy thì diễn xuất nhân vật này cũng là kinh nghiệm mà tôi tích lũy được từ trước đến nay.

Tương lai vẫn muốn tiếp tục tham gia thể loại hài lãng mạn chứ?

Bây giờ cần tránh những hướng đi đã cực đoan. Tôi cũng không biết nữa, nhưng do trước đây khi diễn xuất hoàn toàn biến thành người khác, dốc hết tâm sức để thể hiện. Nhưng sau đó suy nghĩ lại thì giống như là chưa hoàn toàn thích hợp với tôi. Bây giờ tôi muốn thử sức sang điện ảnh, có cái nhìn theo một hướng mới, nhưng cũng muốn lựa chọn những vai diễn truyền hình thích hợp với tôi.

Tiêu chuẩn lựa chọn tác phẩm của bản thân.

Không có tiêu chuẩn nào cả. Trước đây có lẽ có những tiêu chuẩn đó, nhưng bây giờ cách nghĩ của tôi là hãy để mọi thứ thật tự nhiên, tùy theo tâm ý mà lựa chọn. Bây giờ muốn tìm kiếm những vai diễn thật đa dạng và có chiều sâu. Không phải là mục tiêu to lớn gì, nhưng tôi hy vọng thông qua những nhân vật tôi thể hiện khán giả có thể cảm nhận được những sắc màu khác nhau của cuộc sống,

“Kết hôn…..chuyện này cứ từ từ”

Sau cùng là câu hỏi về vấn đề kết hôn. Tuổi tác bây giờ nên cần thiết suy nghĩ đến chuyện kết hôn rồi.

Kết hôn vẫn chưa biết thế nào. Trước mắt tất cả đều rất tốt, Tôi muốn bây giờ cần phải có trách nhiệm với gia đình hơn nữa, không muốn để mọi người phải đau khổ. Bây giờ cũng chưa phải là thời điểm thích hợp. Tôi rất thích những đứa trẻ, vì thế nhất định sẽ kết hôn. Lúc đó sẽ cùng với người ấy ( Lee Boo Young) vui vẻ chia sẻ những câu chuyện tình yêu, có rất nhiều điều để nói đó. (Cười)

crit:  NOCUTNEWS and jisugbaidu
 Viettrans:Th_phuong157@jisungvn

 
4 phản hồi

Posted by trên Tháng Mười 23, 2011 in Phỏng vấn + Tường thuật

 

4 responses to “[News] JiSung thổ lộ : “Đã từng có cách nghĩ cực đoan, nhưng …”

  1. th_phuong157

    Tháng Mười 23, 2011 at 8:44 chiều

    ko có gì, chia sẻ được cùng mọi người nên thấy rất thú vị

     
  2. honeyb_thuy

    Tháng Mười 23, 2011 at 7:35 chiều

    cám ơn bạn @th_phuong nhiều nhé

     
  3. jisungvn

    Tháng Mười 23, 2011 at 5:58 chiều

    Mọi người đọc loạt phỏng vấn gần đây có thể sẽ cảm thấy có những ý trùng nhau… cái này là do trong 3 ngày Anh trả lời liên tục cho hàng chục tờ báo. Câu hỏi xoay quanh cũng chỉ tưng đó vấn đề nên không thể tránh sẽ có những câu trả lời tương tự…

    Bạn @th_phuong thực sự rất giỏi… bạn ấy dịch làm mình phục sát đất ^^

     
    • @Th_phuong157@jisungvn

      Tháng Mười 23, 2011 at 8:48 chiều

      uh, đa số nội dung phỏng vấn đều như nhau, nên những bài sau mình dịch cũng dễ dàng hơn

       

Lời bình luận của bạn dành cho JiSung Vn

 
