RSS

[News] [10 asia] Phỏng vấn: Diễn viên Ji Sung – phần 1

19 Th10

Cha Ji Hun trông thật hạnh phúc trong tập cuối của bộ phim truyền hình đài SBS Protect the Boss vừa kết thúc chằng đường của mình vào 29/9. Con đường nhỏ nơi Anh dạo bước bên cạnh Noh Eun Seol (Choi Kang Hee) yêu dấu thật đẹp, nụ hôn giữa họ thật ngọt ngào và thậm chí cả những giọt mưa rơi trên chiếc ô cũng thật xinh xắn. Cha Ji Heon, người đã chọn sống một cuộc sống bình thường dành cho bản thân mình và với người phụ nữ anh yêu thay vì nâng cao địa vị cho cô ấy bằng cách trở thành người thừa kế một tập đoàn lớn, thực sự là một người đàn ông tuyệt vời. Và diễn viên Ji Sung đã đóng một phần lớn lao trong việc làm khán giả muốn trao cho anh một cái ôm thật chặt hơn là cự tuyệt, bất kể anh đã làm Noh Eun Seol buồn bã đến mức nào. 10Asia đã gặp gỡ Ji Sung, người dù đã ở độ tuổi 30, vẫn mang đôi mắt của một cậu bé và một nụ cười chơi đùa trên khóe môi.

10: Choi Kang Hee đã nói rằng cô ấy đã nghẹn thở khi nhìn cái cách mà đôi mắt Anh trông thật ướt át khi đang quay cảnh cuối của Protect the Boss. Lúc đó Anh đang suy nghĩ điều gì vậy?

Ji Sung: Tôi đã luôn nghĩ rằng “Hôm nay sẽ là ngày cuối cùng” từ hai ngày trước khi chúng tôi quay cảnh cuối phim. Và trong lúc chúng tôi bước xuống bậc thang nơi mà chúng tôi đã từng hôn nhau, tôi đã nói với Choi rằng chúng ta đã đóng một bộ phim  hài ở vào độ tuổi này, vào cái thời điểm này của cuộc đời mình, ngay tại đây và rằng chúng ta có lẽ sẽ ghi nhớ địa điểm này rất lâu về sau bởi chúng ta đã có những kỷ niệm đẹp ở đó. Và rồi nước mắt tôi đã trào ra khi đang quay cảnh cuối cùng bởi vì chúng tôi đã thực sự hoàn thành khi chúng tôi bước về phía camera và nó nhắc tôi nhớ về tất cả những quãng thời gian tôi đã trải qua cùng với Noh Eun Sul. Dự án này đặc biệt có một sức nặng (ý nghĩa lớn) đối với tôi.

10: Có lý do đặc biệt nào cho điều đó không?

Ji Sung: Tôi nghĩ bộ phim đã chữa lành cho tôi, như cái cách mà Cha Ji Hun đã được chữa khỏi chứng rối loạn hoảng sợ và rồi trưởng thành sau khi gặp gỡ Noh Eun Sul. Tôi đã từng vừa có thể vừa không thể sống cuộc đời mình theo cách mà tôi mong muốn nhưng tất cả những điều đó đã trở nên thú vị nhờ Protect the Boss. Rất khó để có được cảm nghĩ đó khi bạn đã kiệt sức nhưng tôi đã diễn và cảm nhận từng cảm xúc nhỏ nhặt nhất có thể. Đó là lý do tại sao thay vì cảm thấy buồn hay phải thoát khỏi Cha Ji Hun, tôi lại cảm nhận một niềm hạnh phúc rất có ý nghĩa đối với mình.

10: Cha Ji Heon hành động như một đứa trẻ học sinh tiểu học, người khiến Noh Eun Seol phát điên lên nhưng vẫn luôn dễ thương và đáng yêu. Eun Sung từ New Heart của MBC cũng cho một sự rung cảm đáng yêu như vậy, do đó tôi đang tự hỏi làm thế nào mà Anh có thể khắc họa một nhân vật như thế một cách quá tự nhiên. Đó có phải là một khía cạnh tồn tại trong con người Anh?

Ji Sung: Tôi chỉ thể hiện bất cứ điều gì nảy ra từ chính bên trong con người tôi hơn là việc tôi là ai. Có một cảnh trong đó Cha Ji Heon ngậm ống hút và quay vòng vòng bởi vì anh ta không muốn nghe những gì Seo Na Yoon (Wang Ji Hye) đang nói. Và tôi lúc đó không phải đang cố làm cho người ta cười – nó chỉ là một phản ứng xuất hiện bởi vì đó thật sự là một tình huống tẻ nhạt và buồn chán. Điều mà tôi cho rằng quan trọng nhất khi diễn vai Cha Ji Heon đó là không nên diễn một cách bị áp đặt, cũng đừng cố phải hài hước, dễ thương hay thậm chí là thu hút. Và điều đó chỉ một cách tự nhiên khiến tôi thoát khỏi chính mình. Tôi đều sẽ duỗi chân ra, nheo mắt lại khi tôi không thích điều mà mình nhìn thấy và ngó trừng trừng vào không trung (cười). Tôi đã từng dùng chiến thuật này trong quá khứ nhưng giờ tôi chỉ theo những gì mà trái tim tôi mách bảo.

10: Tôi nghe nói rằng khi Anh tìm hiểu về nhân vật của mình, Anh viết ra mọi điều về người đó trên một cái bảng đen. Đó có phải cũng là điều Anh làm lần này?

Ji Sung: Lần này tôi viết vào một cuốn vở xinh xắn thay vì một cái bảng đen. Tôi lật trang đầu tiên và viết vào đó, Cha Ji Heon, tuổi, và công việc của anh ta khi làm một người thừa kế của một tập đoàn lớn. Rồi tôi viết: Nếu anh ta phải chịu đựng bởi chứng rối loạn hoảng sợ, thì tại sao? Và nó nặng đến mức độ nào? Rào cản xung quanh anh ta cao bao nhiêu? Anh ta có thể làm gì trong những giới hạn đó? Điều không hài lòng của anh ta về xã hội này là gì? Và đó là cách tôi triển khai những hiểu biết của tôi về nhân vật. Tôi bắt đầu đóng phim sau khi đã làm quen chính mình với những hoàn cảnh đó để có thể thể hiện anh ấy chân thật một cách tự nhiên.

10: Đó có phải là cách để Anh nghĩ ra kiểu tóc và cách nói năng độc đáo của Cha Ji Heon không?

Ji Sung: Tôi đã lập tức nghĩ đến một hình ảnh của Cha Ji Heon trong khi viết ra về anh ta trong vở. Với tóc của anh ta, tôi không cho nó giống kiểu tóc của một nhân vật trong truyện tranh Slam Dunk ngay từ đầu nhưng đã nghĩ đến cái cách mà anh ấy là một người không thể thể hiện chính mình dễ dàng bằng lời nói. Và người thừa kế của một tập đoàn thường có trợ lý lo phần đồ đạc nhưng tôi cảm thấy rằng Cha Ji Heon sẽ tự lo cho mình vì vậy tôi nghĩ anh ta nên có một cái túi lớn và sẽ rất tốt nếu nó vừa vặn gọn gàng trên người anh ta. Đó là cách mà tôi đã nghĩ đến cái ba lô. Và sau đó là trang phục, mang giày với một bộ comple đẹp đẽ? Không đâu, tôi không nghĩ Cha Ji Heon sẽ như vậy. Vì vậy tôi quyết định anh ta sẽ ăn mặc bình thường ít trịnh trọng nhưng cần phải đúng mực vì vậy có thể khoác một cái áo vest bên ngoài. Với giày dép, chỉ cần một đôi giày thể thao thoải mái.

10: Chuyện tình lãng mạn giữa Cha Ji Heon và Noh Eun Seol đã có được những phản hồi quan trọng từ những tập đầu của bộ phim và vì vậy, việc có những phản ứng tình cảm (chemistry) tốt với Choi Kang Hee hẳn phải rất quan trọng. Làm việc với cô ấy thế nào?

Ji Sung: Tôi không hề cảm thấy điều gì không thoải mái khi làm việc với cô ấy từ những cảnh quay đầu tiên. Choi Kang Hee trở thành Noh Eun Seol ngay từ cái khoảnh khắc cô ấy đến trường quay. Cô ấy sẽ ngồi cúi đầu khi ở trên trường quay và khi tôi hỏi cô đang làm gì, cô ấy sẽ chỉ nói kiểu “Ồ, không có gì …” và cứ tiếp tục như thế. Tôi cũng đã ngồi như vậy một khi tôi chìm đắm vào nhân vật của mình. Và chúng tôi sẽ cảm thấy rất lúng túng khi ánh mắt chúng tôi chạm phải nhau. (cười)

10: Làm việc với Kim Jae Joong người không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất thì thế nào?

Ji Sung: Bạn không thể dạy ai đó diễn được và có một giới hạn cho việc bạn có thể đưa lời khuyên tới mức nào, vậy nên tôi chỉ tiếp tục kể với cậu ấy về kinh nghiệm của mình và cái cách mà tôi muốn Cha Ji Heon và Cha Mu Won tương tác. Jae Joong có khả năng nhiều hơn là chỉ trở thành một diễn viên. Và tôi tin rằng cậu ấy đã nhận được kết quả cậu đáng được hưởng bởi vì cậu ấy đã tập trung vào nhân vật của mình với một tâm lý khiêm tốn. Chúng tôi cũng được lợi ích từ đó. Câu chuyện sẽ trở nên lung lay nếu thậm chí chỉ một người thôi thất bại trong việc chuyển tải nhân vật của mình vì vậy tôi rất biết ơn cậu ấy về mặt này.

10: Thật tốt khi thấy cách bốn người các bạn trở thành những người bạn tốt của nhau. Nhưng tôi chắc rằng các bạn đã phải cần thời gian để trở nên thân thiết tới mức độ cá nhân như vậy để có thể thể hiện một cách tự nhiên trên phim.

Ji Sung: Sẽ rất kỳ quặc khi ngồi vào với những người mà bạn mới chỉ gặp lần đầu tiên để đọc kịch bản cùng nhau. Và bộ phim của chúng tôi là một bộ phim rất vui vẻ vì vậy tôi đã đề xuất rằng tất cả chúng tôi nên đi một buổi dã ngoại cùng nhau trước khi bấm máy. Tôi nghĩ sẽ tốt hơn khi nói chuyện qua đống lửa trại và đồ uống. Và trong buổi cắm trại ngoài trời đó, đây là những gì chúng tôi hỏi nhau. Anh là kiểu người như thế nào, Ji Sung? Kang Hee thì sao? Các bạn thích gì? Như thể chúng tôi đang chơi trò “Sự thật”. Họ có thể trông như rất lạ lùng nhưng chúng tôi cần phải biết về nhau.

Crit: 10.asia
Viettrans: eisenheim1900@Jisungvn

 
5 phản hồi

Posted by trên Tháng Mười 19, 2011 in Phỏng vấn + Tường thuật

 

5 responses to “[News] [10 asia] Phỏng vấn: Diễn viên Ji Sung – phần 1

  1. caro

    Tháng Mười 20, 2011 at 10:59 sáng

    Anh nhà mềnh thì giỏi quá đi chứ lị…haha
    Thế mới càng iu càng phục hơn…

     
  2. eisenheim1900

    Tháng Mười 20, 2011 at 10:01 sáng

    À, đã từng được thấy cuốn sổ kịch bản của Han Ji Hoon trong Royal Family. Chắc vốn nó cũng đẹp đẽ sạch sẽ tinh tươm lắm, nhưng khi rơi vào tay Anh là bị… xoẹt xoẹt, gạch chân, đóng khung, mũi tên, ghi chú … nát cả trang giấy ra haha … Mình từng nghĩ chắc biết sẽ bị chụp lại nên ổng làm mào vài trang (bởi vì quả thật bản thân mình rất lười phân tích rồi ghi chú thế này, cảm thấy nó siêu phàm lắm á, chỉ có mấy bạn học sinh xuất sắc mới hay làm kiểu đó ;)) ) Giờ nghe Anh kể thế, mới hình dung được cái cách mà ổng “mổ xẻ” nhân vật của mình nó “khủng” tới mức nào … haha …
    Anh quả thật là một “học sinh giỏi” đấy ^^

     
  3. eisenheim1900

    Tháng Mười 20, 2011 at 9:54 sáng

    Từ khi biết Anh, và nhất là từ khi đọc được chính những lời Anh kể trong những cuộc phỏng vấn thế này, mới thực sự mở mang tầm mắt về cái gọi là tâm huyết và sự chuyên nghiệp của một diễn viên. Sẽ không có bất cứ một công thức nào ngoài sự cố gắng, cần cù và tìm ra một phương pháp tiếp cận thích hợp cho mỗi người. Ở Anh còn có cả sự suy nghĩ thấu đáo và sáng tạo nữa.
    Anh vận dụng trí thông minh của mình để phân tích nhân vật và mọi điều liên quan, vận dụng sự đa cảm để hóa thân vào nhân vật, và vận dụng sự khéo léo để giúp cho cả bộ phim đạt được kết quả tốt nhất, một sự hài hòa cả về IQ và EQ 😡
    Và hơn hết, cái cách nói chuyện của Anh cho chúng ta cảm nhận một con người yêu nghề, tâm huyết, nỗ lực cố gắng một cách tự nhiên không vì mục đích riêng, cứ như là nó đã thấm vào máu của Anh vậy.

     
  4. caro

    Tháng Mười 20, 2011 at 9:41 sáng

    Anh thật là…đáng tội lắm đó biết không…sao lại dùng ánh mắt ướt át đó làm ss Choi nghẹn thở vậy?…nhưng…me too…

    “Cảm nhận từng cảm xúc nhỏ nhặt nhất có thể”…Ôi! Anh đã quá nhập tâm là CJH rồi và ss Choi là NES của Anh…haha

    Anh thật sáng tạo không theo lối mòn trong cách diễn và biết khuấy động không khí với tình huống tẻ nhạt và buồn chán…phục Anh thật…rất ấn tượng với cảnh Anh quay vòng vòng theo ống hút…

    Cho em xin cuốn vở xinh xắn của Anh đi…đừng quăng bỏ đi nhé…

    Cách suy nghĩ về tạo hình NV của Anh rất có chiều sâu…nên đã tạo ra 1 CJH độc đáo như thế.

    Khi Anh và ss Choi cùng chìm đắm vào NV để tìm cảm xúc cho vai diễn…wae?…ac lại cảm thấy lúng túng khi ánh mắt chạm nhau?!!! phản ứng quá tốt vì lúc đó chỉ còn là CJH & NES mà thôi…haha…

    Iu Anh thế chứ….

     
  5. hellangel1211

    Tháng Mười 20, 2011 at 9:15 sáng

    yêu cái cách nói chuyện của Anh lắm…yêu cái cách Anh tập trung cao độ, tìm hiểu về nhân vật của mình từ chi tiết nhỏ nhất, yêu cái cách Anh giúp đỡ người khác về diễn xuất cũng như trong công việc……và trên hết cả là yêu cả con người Anh.
    Cảm ơn PTB đã đem đến cho Anh sự nhẹ nhàng, thoát khỏi tâm lý nặng nề của RF đã mang lại cho ANh…..cứ như thế Anh nhé… Cái ánh hào quang nó cũng quan trọng lắm trong cuộc đời diễn viên…Nhưng cái cách có thể chế ngự được nó không làm nó nuốt chửng mình lại càng quan trọng hơn…..Anh cứ như thế nhé…tình yêu của e

     

Lời bình luận của bạn dành cho JiSung Vn

 
