RSS

[Royal Family]JI SUNG: “ROYAL FAMILY” CHỈ MỚI BẮT ĐẦU

20 Th3

“Những ngày này, tôi thật sự không biết mình có phải đang ngồi khi thật sự đang ngồi và cả có đang mở mắt khi mắt đang mở hay không nữa.”

 Ji Sung đã đùa như thế khi mà chẳng ai cho đó là lời nói đùa cả. Diễn tiến của “Royal Family” nhanh hơn những bộ phim mà chúng tôi từng xem. Những màn kịch tính không ngừng được nâng lên trong vòng xoáy của tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc – JK, hầu như không hề có ai đủ thời gian để thở. Tham vọng của mỗi người tranh đấu dữ dội qua chức Chủ Tịch Tập đoàn, cả âm mưu thủ đoạn đều diễn ra với tốc độ chóng mặt.

 Dàn diễn viên, có nhiệm vụ thấu hiểu câu chuyện cũng không cho phép người xem dự đoán được điều gì, trông mệt mỏi khi phải đưa chúng đến với người xem và thể hiện qua diễn xuất. Tuy nhiên niềm kiêu hãnh đã giữ họ tiếp tục là tạo nên một màn trình diễn hiếm thấy trong lịch sử phim Hàn.

Sau đây là một phần trích trong buổi họp báo của Royal Family và thứ ba vừa rồi.

Q: Diễn tiến quá sức nhanh của tình tiết phim là phần quan trọng nhất của bộ phim. Để theo kịp nó liệu có phải là điểm cốt yếu để tiếp tục.

Yum Jung Ah: Tôi đã thảo luận vấn đề này với đạo diễn rồi nhưng quả thật rất gay go. Chẳng có thời gian cho diễn viên bàn luận bởi vì tình tiết phát triển quá nhanh. Chúng tôi đều rất bận bịu trao đổi mỗi khi gặp nhau.

Ji Sung: Không giống như những bộ phim khác, phải nói là cực kì khó để diễn được một cảnh trong phim này. Và chẳng thể diễn cho một mình chúng tôi hiểu nên tôi lo lắng liệu khán giả có bắt kịp những gì đang diễn ra hay không. Những cuộc họp còn nói nhiều, nói lâu hơn cả những cảnh quay.

CP Han Hee: Phim Hàn thường thể hiện những cung bậc cảm xúc trong cảnh quay như người vợ khóc thương bên di ảnh của chồng. Nhưng chúng tôi cắt hầu hết những cảnh như vậy trong Royal Family. Tôi đã thử nói biên kịch rằng quá ít những cảnh cảm xúc nhưng chúng tôi đã quyết định không đi theo hướng đó nữa. Tôi nghĩ cuối cùng tôi cũng đã quen với diễn tiến của phim và câu chuyện vẫn đang được kể.

Q: Đã có những cuộc bàn tán về nhân vật In Sook (Yum Jung Ah), người duy nhất có xuất thân khác biệt trong Jung Ga Won, bị vùi dập trong “royal family”, bị gọi là K thay vì tên thật của mình, nhắc người xem nhớ đến một nữ diễn viên thật sự cũng là nàng dâu của một tập đoàn tài phiệt.

CP Han Hee: Vì thế nên biên kịch đã bảo họ lược ra vài dòng có thể mang đến sự hiểu lầm này bởi vì chúng tôi e sợ nó nhắc mọi người nhớ đến ai đó khi mà chúng tôi không hề có ý làm thế. Cũng không phải là chúng tôi không lo lắng về điều đó. Nhưng bộ phim không được tái dựng dựa trên một người thật nào cả.

Q: Tập đoàn JK, cấm những người phụ nữ trong gia đình cho con bú bởi vì điều đó làm ngực của họ mất dáng, phóng đại quá hình mẫu của những tài phiệt. Có ai trong số họ phàn nàn sau khi xem phim không?

CP Han Hee: Theo như tôi biết thì không có bất kì phàn này hay than phiền nào cả, cả chính thống và không chính thống. Họ xem phim chỉ là phim mà thôi. (cười) Tôi chắc họ sống trong thời đại mà chuyện dựng phim từ những chuyện đó là điều bình thường.

Q: Hẳn rất khó khăn cho Yum Jung Ah và Ji Sung giữ được phong độ khi vào vai In Sook và Ji Hoon bởi vì họ chẳng phải là những nhân vật bình thường.

Yum Jung Ah: Tôi biết tất cả quá khứ của In Sook và những chuyện còn to tát hơn nữa sẽ xảy đến với cô ấy trong tương lai. Nhưng tôi không biết In Sook sẽ thể hiện cảm xúc tự bản thân của cô ấy như thế nào. Tôi rất tò mò nên luôn theo hỏi biên kịch mỗi khi không nhận được kịch bản đầu tiên. (Cười) Mỗi tập là một trận tác chiến nhưng tôi mong đó là sự thú vị của bộ phim. Tôi không mong đợi mọi chuyện được sắp đặt… sẽ rất thú vị khi mọi chuyện xảy đến như tự bản thân nó vậy.

Ji Sung: Phim diễn tiến nhanh đến nỗi mà có nhiều lúc tôi chẳng hiểu được đích xác cảm xúc bao trùm mỗi cảnh khi tôi đọc kịch bản một mình. Có hơn 80 cảnh cho mỗi tập. Tôi và bạn diễn phải làm sao mang đến cho bằng được cảm xúc của cảnh đó khi mà chúng tôi chẳng hề có đủ thời gian.

(T/N: Vậy càng chứng tỏ được tài năng của Anh nhà mình, :D)

 

Q: Có vài người nói rằng việc In Sook đỡ đầu cho Ji Hoon bị phát giác quá sớm trong phim.

Ji Sung: Thật ra việc In Sook đỡ đầu cho Ji Hoon không phải là vấn đề lớn. Nó khai màn trước tiên vì liên quan đến quá khứ của các nhân vật nhưng câu chuyện bây giờ mới thực sự bắt đầu. Thế cho nên tôi thấy rất thoải mái trong những cảnh quay của tuần này… bởi vì tôi đã được phép công khai mối quan hệ giữa hai người.

(T/N: Cái ông Lúa này còn nhí nhảnh quá, người khác thì bảo sao phanh phui sớm, còn ổng thì hí hửng vì nhờ phanh phui sớm mà ổng được chạy đây chạy đó … khoe khoang, mười mấy năm giấu diếm đến lúc được khoe rồi đóa, he he)

CP Han Hee: Chúng tôi đang dựng phim với phiên bản thứ ba của kịch bản nhưng bản thảo đầu tiên thì diễn tiến còn thậm chí nhanh hơn thế nữa. Cao trào chẳng phải xảy ra nhanh trong tập 5, 6 mà ngay từ tập 1. MBC thật ra đã khoán cho bộ phim một khoảng thời gian sau khi xem bản thảo ấy, trong khi chúng tôi thì lại nghĩ “Họ sẽ cho mình làm bộ phim này chậm lại.” (cười)

Q: Yum Jung Ah, trông cô có vẻ như lo lắng lắm vậy… như thể cô hoàn toàn thâm nhập được vào nhân vật In Sook?

Yum Jung Ah: Cũng có phần nào như thế thật. Tôi cho rằng đó chỉ là một cách diễn đạt khác mà thôi. Nhưng thật ra thì còn phải hơn thế, vì tôi bây giờ hơi mệt. (Cười) Rõ ràng là tôi không được như ngày xưa từ sau khi sinh con. Tôi cũng trông già hẳn đi. (Cười) Nhưng giờ đây tôi sẽ thay đổi. Ta đang ở giữa bộ phim khi mà địa vị của In Sook thay đổi, cô cũng thay đổi theo bắt đầu từ trang phục, chẳng còn quê mùa như ngày trước nữa.

Q: Là một người mẹ thật sự có ảnh hưởng đến diễn xuất của cô khi vào vai In Sook, một người có bản năng làm mẹ rất mạnh mẽ?

Yum Jung Ah: Có một cảnh tôi đang nói chuyện với Ji Hoon nhưng tôi không thể tập trung cảm xúc của mình được vì có quá nhiều thứ chi phối tôi. Nhưng lúc cậu ấy nhắc đến Byung Joon, con trai của In Sook, tôi đã nghẹn ngào trong nước mắt. Tôi nhớ con rất nhiều vì tôi không thể về nhà. (Cười) Đó là cảm xúc thật nguyên vẹn trong tôi.

Q: Mở màn tập 1 là cảnh quay cận cảnh Ji Hoon. Lời thoại của anh, gần như là độc thoại, kéo dài những 3 phút. Cảnh đó đã được quay như thế nào?

Ji Sung: Tôi đã mạnh dạn yêu cầu nhà sản xuất hãy để cảnh khai máy của tôi là cảnh độc thoại đó. Đấy sẽ là một thách thức nhưng sau đó tôi đã hối tiếc nhiều vì quyết định ấy. (Cười) Đáng ra tôi nên quay cảnh đó sau khi đã thật sự nhập tâm vào nhân vật của mình nên tôi ước gì đã làm tốt hơn, nhưng vào lúc đó cảnh quay này lại được khen và tôi tự hào vì nó. Mà thật ra thì còn nhiều cận cảnh khác trong phim này đấy.

(T/N: Anh nhà mình cũng thuộc dạng gan lì.)

Yum Jung Ah: Bởi vì chúng tôi cần những cảnh như vậy để thể hiện cảm xúc chân thực hơn. Khi nào mà bộ phận ánh sáng làm tốt (cười) thì tôi cảm thấy thoải mái về những cảnh quay chính diện này.

Ji Sung: Nghe đồn chiếc gương phản chiếu cho cảnh quay của chị ấy có nguồn gốc từ Ý đấy. (Cười)

(T/N: Chứ chẳng lẽ gương phản chiếc khi quay cho Anh lại từ nước khác hở? Hàng của Ý chắc xịn, Anh đang ghen tị đây mà)

Q: Việc hợp tác với nữ diễn viên Kim Young Ae – vai chủ tịch tập đoàn JK như thế nào?

Yum Jung Ah: Chị ấy thật sự là một người cho tôi cảm giác rất thoải mái trong những chuyện riêng tư. Thế nên khi diễn tôi nhận được rất nhiều động lực từ chị ấy, chứ không hề là áp lực. Điều đó rất hữu ích trong việc nâng cao khả năng của chúng tôi. Thật tuyệt.

Ji Sung: Chị ấy rất dễ thương. Có vài lần chúng tôi phải dừng quay bởi vì chị ấy cứ cười lớn mỗi lúc buồn ngủ. (Cười) Chị ấy luôn diễn hết tâm lực của mình để mà giúp tôi tập trung.

(T/N: không phải Anh còn tuyệt hơn thế nữa sao?)

Yum Jung Ah: Điều quan trọng là bạn phải thuộc thoại của mình vì có rất nhiều cảnh trong phim phải diễn bằng cảm xúc. Đặc biệt hơn là có những lúc chúng tôi phải ngắt và chen ngang lời của người khác.

Chẳng phải dễ dàng để chị ấy thuộc lời thoại vào tuổi này nhưng không một lần chị ấy bị NG vì lời thoại cả. Chị ấy thậm chí rất chú tâm vào diễn xuất riêng của mình vì không muốn làm mất sự tập trung của bạn diễn.

Q: Những điểm khác biệt khi quay bộ phim này là gì? Hẳn là phải rất tỉ mỉ vì bối cảnh của phim là trong gia đình tài phiệt.

Ji Sung: Có rất nhiều thứ cần phải làm. Thậm chí mỗi cảnh In Sook đi dạo, cô ấy cũng cần cận vệ vì là một người phụ nữ trong gia đình này. Và vì như vậy, chúng tôi thậm chí phải tính toán xe cần bao nhiêu người, họ phải to lớn ra làm sao, và họ sẽ được quay như thế nào… Chúng tôi cũng phải làm việc với lịch trình gay gắt hơn những bộ phim khác nên điều đầu tiên mỗi người luôn chào hỏi nhau là “Cậu ngủ chưa vậy? Nên tranh thủ ngủ đi.”

Yum Jung Ah: Không giống như việc chúng tôi sẽ được nghỉ xả hơi ngày mai nếu hoàn thành được công việc suốt cả đêm. Chúng tôi thức thâu đêm mỗi ngày. Và ngủ khi di chuyển. Thật sự rất lo ngại vì đến tuổi của tôi, bạn sẽ trông già đi nhiều nếu như không không ngủ đủ thời gian trong ngày. (cười) Tôi muốn diễn tốt trong tình trạng khỏe nhất của mình chứ không phải chỉ là làm những gì có thể, đó điều lo ngại nhất của tôi đấy.

Ji Sung: Tôi chắc là nhà sản xuất cũng đã cân nhắc nhiều về môi trường làm việc của đoàn phim. Và tôi không nghĩ sẽ dễ thay đổi, sẽ mất một thời gian đấy bởi vì phải thực hiện với nhiều vấn đề đan xen vào nhau hơn là chỉ dựa trên vấn đề cá nhân của một ai. Tôi có nghe một chuyện rắc rối trong việc phát sóng của bộ phim Sign đài SBS, với vai trò một diễn viên, thật buồn khi nghe điều đó. Rất buồn khi không thể đưa đến cho người xem mọi thứ mà mình chủ định chỉ bởi một tai nạn như thế sau khi cật lực làm việc suốt cả đêm.

(T/N: Nhà Sign có chuyện gì vậy mọi người? Chắc do làm việc cật lực cả đêm mà môi trường làm việc không tốt nên xảy ra điều gì không hay hở?)

Q: Vậy anh chị có thất vọng khi tỉ lệ người xem không nhiều như những phản hồi tích cực mà bộ phim đang nhận được khi mà anh chị dồn rất nhiều tâm huyết làm nên?

Yum Jung Ah: Có vẻ như số người xem khá cao (cười) nhưng những con số kia thì khác đi nên tôi thật cũng chẳng biết nói gì.

Ji Sung: Khi tôi đóng “New Heart,” tôi nhận được khoảng 50 tin nhắn sau tập đầu tiên nói rằng bộ phim rất hay. Tôi nghĩ có chừng 70 tin nhắn cho lần này đấy. Nhưng tỉ suất người lại không cao như tôi mong đợi. (Cười) Thật ra thì tôi đã rất trông chờ vào nó bởi vì chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ. Nhưng cả đoàn phim chúng tôi đã làm việc với nhau thật tốt và mọi người đều hài lòng với bộ phim.

CP Han Hee: Có những thứ tôi đã ước gì đã khác đi. Và tôi nghĩ sẽ tốt thôi nếu làm nên bộ phim hấp dẫn công chúng nhiều hơn. Nhưng chúng tôi không sửa đổi quá nhiều. Chúng tôi muốn nói những gì cần nói, đi con đường chúng tôi cần phải đi để kể lại câu chuyện mà bắt đầu từ bây giờ mới được hé mở. Làm phim hấp dẫn công chúng nói chung không phải lúc nào cũng có nghĩa là bộ phim được đảm bảo sẽ thành công.

Q: Vậy mọi người đang nói rằng sẽ tập trung vào việc mang đến cho người xem một bộ phim ở mức độ hoàn chỉnh hơn thay vì mong muốn một tỉ xuất người xem cao?

Yum Jung Ah: Khách quan mà nói thì thật khó để đánh giá liệu phim của chúng tôi có phải là một phim hay hay không. Nhưng sự thật rất hữu ích là mọi người đã bảo với chúng tôi đó là một bộ phim tuyệt vời. Là lí do chúng tôi có thể đối đầu với công việc khó khăn phải làm bây giờ chính là những khán giả đang yêu thích bộ phim.

CP Han Hee: Tôi nghĩ diễn xuất với cả niềm tin là việc cần phải làm. Còn việc tranh cãi xem có hay không có làm cho bộ phim hấp dẫn công chúng hơn sẽ làm lay chuyển nguyên bản của nó.

Ji Sung: Bộ phim có tỉ suất người xem cao hay không không quan trọng. Chúng tôi cần duy trì tiến độ hiện giờ cho đến tập 16. Tôi nghe nói có nhiều người yêu thích bộ phim nhưng thật tình cũng chẳng có đủ thời gian để chúng tôi xem thử lời nhận xét nào là thật nữa. Tôi cho rằng bộ phim sẽ giữ được những gì mọi người yêu thích, những gì chúng tôi đã là được trong khi cố gắng tìm ra những thiếu sót của mình. Chúng tôi sẽ cố gắng tạo nên một kiệt tác phim cho đến phút cuối cùng.

(T/N: Vững niềm tin, Anh yêu!)

crit: 10asia
abc@jsungvn

 
 

Lời bình luận của bạn dành cho JiSung Vn

 
