RSS

Dịch bài phỏng vấn Ji Sung trên tại chí Comsmopolitan.

04 Th3

Vai công tố viên xem ra rất hợp với anh ấy nhỉ?
Hôm nay không có lịch làm việc nhưng Jisung vẫn bảnh trai thế này…(Anh mặc suit màu beige cực đẹp!)

Haha, Tôi mặc cả bộ đồ tập diễn đến thẳng đây luôn ấy mà, không có việc gì quan trọng đâu…Diễn viên là thế, một khi đã nhập vai thì cả style cũng thế. Tôi làm hơi quá àh?

 À không, đứng trên lập trường người hâm mộ tôi phải nói tiếng “cám ơn” chứ.
Sau lần nhận giải thưởng “Korea Best dresser” tại giải Baeksang, tôi nghỉ có lẽ anh muốn thay đổi phong cách một chút.

Ah, không phải đâu! Thực ra, tôi không qua tâm đến thời trang cho lắm. Cơ bản tại không có gu thời trang nên mỗi lần mua quần áo cũng bị bảo thiếu thiếu gì đó.
Áo khoát này tôi mua từ hồi mùa đông năm ngoái, nhưng stylist lại bảo không hợp lắm nên tôi đã không mặc. Đây là lần đầu tôi mặc đấy. Dạo này cũng có chút cố gắng, nên đã nhận được giải thưởng, tự nhiên hơn đôi chút ^^!

Ơ! Chuyện đó chỉ cần quan tâm chút đỉnh, đâu cần phải nỗ lực?

Đúng thế, nhưng nếu ta để chút tâm trí vào, học hỏi mọi chuyện sẽ tốt hơn. Khi diễn xuất, tôi phải thay đổi rất nhiều loại trang phục.Ví dụ như trong phim “Royal Family”, diễn vai công tố viên, suốt ngày phải mặc suit, nếu từ trước đến giờ mình chưa từng mặc những dạng trang phục đó, sẽ gây mất tự nhiên trước mắt khán giả. Do không biết bản thân diễn xuất thế nào, phong cách ăn mặc có phù hợp không nên tôi luôn phải vừa tìm tòi, mặc thật nhiều dạng có thể.

Uhm… Vậy cũng nhờ diễn xuất mà anh quan tâm hơn đến phong cách ăn mặc của mình.

Đúng thế, công việc của tôi là một diễn viên, hơn nữa học hỏi chuẩn bị trước mọi thứ luôn là việc làm cần thiết.

Dù sao từ giờ, sự quan tâm hàng đầu của anh vẫn là “Royal Family”, xin anh cho biết vài điều về sự lựa chọn vai diễn lần này.

Điểm hấp dẫn của vai Han Ji Hoon chính là cái ác. Trong mỗi con người luôn tồn tại cái ác và cái thiện. Vai diễn này có thề giúp tôi thể hiện rõ ràng các mặt của con người. Sự tồn tại của hai mặt trong một con người này cực kì sống động.

Khi xem trailer, có vẻ đây là một bộ phim hơi khô cứng.

Có phải cảnh truy bắt phạm nhân không? Trong thực tế, có lẽ còn phải nói mạnh miệng hơn nữa. Nhưng phim truyền hình cũng có một vài hạn chế riêng, lời thoại không được vượt ra ngoài khuôn khổ đó. Tuy lời thoại hơi mềm mỏng nhung đôi lúc cũng cần phải giống thật để tăng độ hấp dẫn cho bộ phim. Chúng tôi đã cố gắng truyền tải những gì có thể, để có những thướt phim mạnh mẽ chúng tôi đã mất rất nhiều công sức.

Bạn diễn Yum Jung Ah tuổi tác có chút chênh lệch?

Xuất thân là một tên hooligan, sau này thay đổi trở thành một công tố viên. Trưởng thành, yêu một người phụ nữ bản thân luôn xem là mẹ, chị gái.

Vậy đó là một cặp ngược rồi nhỉ? Bản thân khi đóng cùng người lớn tuổi hơn có gặp khó khăn gì không ạ? Anh có thể hiện được tình cảm nam nữ khi ôm một người đáng tuổi mẹ mình?

Chênh lệch 18 tuổi….Tất nhiên, về cá nhân tôi chưa thật sự hiểu rõ kiểu tình cảm đấy. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức. Hồi học cấp 2, tôi đã từng rất thích một cô giáo, nhưng tôi biết khi đó chỉ là tình cảm nhất thời. Tôi nghĩ là một người đàn ông, khi nhìn thấy dáng vẻ yếu đuối của người phụ nữ lúc nào cũng ở bên giúp đõ, đương nhiên sẽ muốn bảo vệ người phụ nữ ấy thôi.

Xung quanh anh có biết bao nhiêu đàn chị đáng yêu… Anh nghĩ sao nếu có bạn gái lớn hơn tuổi mình?

Tôi cũng không nghĩ cho lắm, tôi giờ cũng đã 35 tuổi, nếu quen người lớn tuổi hơn xem ra không phù hợp cho lắm.

Anh đã 35 rồi àh? Không thể tin nổi!Thật thất lễ nhưng nhưng mặt cứ trẻ mãi thế này cho gây trở ngại cho việc diễn xuất của anh không? Đại loại như có nhiều vai cần diễn viên hơi đứng tuổi.

Lúc trẻ hơn, đạo diễn lại hay giao những vai già dặn để tôi trông nam tính hơn. Giờ lại hiếm có chuyện ấy, dạo gần đây tôi hay được giao những vai gần với tuổi của mình.

Dạo gần đây da mặt anh trông đẹp hẳn ra! Chắc hẳn anh phải có bí quyết chăm sóc gì đấy?
Thi thoảng tôi cũng hay đi chăm sóc da. Đôi lúc cũng hay tự xem và huýt sáo. Lúc đóng phim “ Kim Soo Ro”, tôi phải học kung fu và cưỡi ngựa, lúc đó khá vất vả.

Àh, cơ thể của anh lúc nào cũng san chắc thế này, đến giờ anh vẫn luyện tập thường chứ?

Dù đóng một vai nào, người diễn viên cũng cần có thể lực tốt, tập luyện thể lực là việc không thể thiếu. A, dạo này tôi đang học dance nữa…

Gì cơ, dance?

Dance là điểm yếu nhất của tôi mà. Nếu nhảy giỏi, khi bấm máy tôi sẽ diễn tự nhiên hơn.
Nếu chỉ diễn bằng lời thoại và cảm xúc, không dùng biểu cảm cơ thể xem như không. Nghĩ như thế nên tôi đã đi học nhảy.
Lỡ như có vai nào cần phải có kĩ năng khiêu vũ, cũng cần thiết. Àh vừa rồi, cũng có chút lợi ích. Lần đầu khi đi quay chương trình khiêu vũ cùng Girl Generation và các em ở trai cô nhi, tôi đã được dịp trổ tài nhảy nhót. Hôm đó quả rất vui, cả bản thân tôi cũng bất ngờ!

À, thế anh đã học nhảy điệu gì?

Àh, gần đây mọi người chuộng lối nhảy tập thể (dance group). Ban đầu cũng hơi khó, nhưng càng tập càng thấy thú vị. Dance quả không phải vô ích, đã là diễn viên thứ gì cũng nên biết chút đỉnh.

Vì thấy có ích nên anh tiếp tục theo học?

Ư ~ m Cũng không đúng lắm. Để có thể đóng được nhiều vai, bản thân cần làm được nhiều thứ. Chỉ là tôi muốn hoàn thiện những phần còn thiếu sót của bản thân thôi.

Luôn chuẩn bị trước mọi thứ sẽ rất vất vả. Anh đã quá nghiêm khắc với bản thân chăng?

Diễn viên cần phải sống và quen với việc học hỏi những điều mới. Vì đây là điều “tuyệt đối” phải làm, đôi lúc cũng hơi mệt mỏi, buông xuôi. Nhưng “đã là diễn viên”, đó là sự nghiệp cả đời, không thể bị stress, không được chán nản. Đó không phải là việc phải làm mà là việc cần làm. Cuộc sống thường ngày luôn có những điều mới cần học hỏi, riết mọi thứ cũng thành thói quen.

Cảm ơn câu trả lời chân thật của anh! Xem ra những lúc không phải đóng phim, anh vẫn luôn bận rộn nhỉ?

Sử dụng thời gian nghỉ ngơi thế nào cũng là điều rất quan trọng đối với một diễn viên. Vừa trải qua 1 ngày nghỉ vừa từng bước hiện thực hóa kì vọng của bản thân là một việc khác một trời một vực. Hơn nữa, khi gặp một vai diễn nào, đừng xem đó là bức tường lớn, mà hãy nghĩ” Được! Thử sức nào”. Công việc chủ yếu của diễn viên là diễn, do vậy kinh qua mọi việc là điều vô cùng quan trọng. Từng bước một nỗ lực tiến về phía trước.

Ôi…Anh ấy có tinh thần quyết tâm ghê gớm, có lẽ anh ấy đã rất cực khổ. Học những điều mới, thử sức, chuẩn bị…Nếu là diễn viên đó là việc làm tất yếu. Diễn viên Jisung nhất định sẽ còn thành công hơn nữa.

Anh có từng nghĩ sẽ tạm xa nghiệp diễn, cho bản thân thư giãn?

Ừ ~m, chẳng hạn như đi du lịch ư? Rũ bỏ cái danh diễn viên, dành thời gian cho bản thân đôi lúc cũng là điều cần thiết ấy nhỉ.

À, gần đây báo chí có đưa tin anh muốn sang Việt Nam làm tình nguyện viên. Hình như đi với tư cách cá nhân.

Một người anh quen biết của tôi hiện đang hoạt động trong một tổ chức tình nguyện viên sẽ đi Việt Nam, bản thân tôi cũng muốn tham gia một lần…Đột nhiên báo chí đưa tin như thế tôi thấy hơi ngại. Về cơ bản, sống là cần phải giúp đỡ người khác, phải làm hoạt động tình nguyện. Lúc nào tôi cũng nghĩ bản thân nên làm điều gì đó. Lúc đi làm từ thiện với tư cách diễn viên để quảng bá, đúng là cũng giúp đỡ được người khác nhưng khi đó rất khó để thể hiện bản thân đúng nghĩa. Vì thế tôi vẫn thích làm tình nguyện với tư cách cá nhân hơn.

Hoạt động từ thiện lần này như thế nào ạ?

Hoạt động lần này mang tên “Tôi đã làm việc tốt”, ở đây chúng tôi gặp gỡ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, nhưng vẫn quyết tâm vượt qua số phận. Với bàn tay đầy bụi bẩn, các em cố gắng nặn từ nắm cơm tặng chúng tôi, trông thật đau lòng
Thế anh cũng ăn nó chứ ạh?

Tôi đã ăn. Tôi làm từ thiện bằng cả tấm lòng, tất cả cũng vì muốn giúp đỡ, làm một điều gì có lợi cho thế giới. Cũng chính vì thế, trong công việc tôi luôn cố gắng hoàn thành với tất cả những gì có thể.

Chà, xem ra không chỉ việc học, mà việc suy nghĩ cũng chiếm nhiều thời gian của anh nhỉ!

Haha, Đó cũng là lý do tôi thích nghề diễn viên. Khi nhập vai, tôi có thể vừa suy nghĩ về con người, vừa tự xem xét lại bản thân. Chính tố chất đó khiến công việc ngày càng trở nên hấp dẫn.

Đột nhiên tôi vừa nghĩ ra, một người lúc nào cũng sống ngay thẳng chân thành như anh, hầu như rất ít khi đóng vai phản diện? Anh nghĩ thế nào nếu mình đóng 1 vai như thế?

Tôi cũng muốn đóng một vai phản diện 2 tính cách như Edward Norton Trong “Fight Club” . Vai đó quả rất tuyệt vời.
Trailer bộ phim mới lần này, tôi cũng có khá nhiều cảnh tàn nhẫn. Có lẽ gần với nhân vật phản diện lắm đấy ^^

Anh chỉ toàn nghĩ về nghiệp diễn xuất, thế bao giờ mới tính chuyện kết hôn ạ? Anh cũng đang có bạn gái, 2 người vẫn chưa lên kế hoạch gì ư?

Vẫn chưa. Thực sự kết hôn là chuyện trăm năm, khi nào thích hợp chúng tôi sẽ tính đến.

Là 1 người bình thường trong 1 ngày anh thích làm những gì?

Làm những việc trước giờ chưa thể làm chẳng hặn? Đi dạo mà không bị ai để ý. Dùng các phương tiện giao thông công cộng, uống cà phê trong 1 quán cà phê…

Anh có kế hoạch gì trong năm nay không?

Không có gì đặc biệt. Đến giờ tôi vẫn làm mọi thứ theo tiến độ. Trước mắt là thế!

Nói thế có nghĩa anh không thế tiếc lộ thêm điều gì. Giờ tôi đã hiểu lý do các công sự luôn bảo anh là người chân thực rồi.

Chắc anh lầm rồi ^^.Họ bảo tôi kỹ tính thì đúng hơn. Dù sao thì, đôi lúc cũng nên có dành những khoảng thời gian tâm sự với độc giả của Cosmo chứ. Như thế sẽ giúp độc giả hiểu rõ cuộc sống của tôi hơn.

Cám ơn chị Thaothanh đã giúp em chuyển dịch bài phỏng vấn này.^^

Nguồn : bản tiếng Nhật Bản từ blog Dream

 
Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Posted by trên Tháng Ba 4, 2011 in Tin tức

 

Lời bình luận của bạn dành cho JiSung Vn

 
