RSS

Khám phá 1 khía cạnh mới của Ji Sung với Swallow The Sun

02 Th10

“Các diễn viên thường nghỉ ngơi khi họ không có lịch quay phim, nhưng họ sẽ phải ở lại phim trường vì bất cứ lúc nào cũng có thể phải vào lao vào công việc.Rất nhiều diễn viên vì thế mà quên đi việc chào hỏi thân mật với các nhân viên khác.Nhưng Ji Sung luôn chọn những thời điểm thích hợp nhất, dùng những lời thăm hỏi riêng đối với từng người tại phim trường.Chẳng hạn như: “Hôm qua không ngủ sao? Nhanh đi làm 1 giấc nữa rồi hãy quay lại!”

-Trích lời nhân viên bộ phận kỹ thuật-

“Theo như những gì tôi thấy thì các diễn viên nên vì chính bản thân họ mà cố gắng hết mình chứ ko phải chỉ vì lấy long của đạo diễn. Ngay từ khi chúng tôi hợp tác lần đầu tiên trong bộ phim All In thì tôi đã nhận ra JiSung là một trong những diễn viên luôn cống hiến hết sức mình cho vai diễn.Đối với mỗi một cảnh quay trong ngày, Cậu ấy luôn là người đến đầu tiên. Cậu ấy rất hay dùng máy quay để xác định trước vị trí cần phải diễn là ở chỗ nào, nên diễn ra làm sao cho phù hợp.Vì thế Cậu ấy có lẽ đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ giống như là làm bài tập trước ở nhà.Mỗi khi quay phim găp phải những địa điểm không thuận lợi, Cậu ấy có thể ngay lập tức đưa ra những ý tưởng mới lạ và chúng tôi đã cùng nhau giải quyết nó một cách dễ dàng hơn.”

-Đạo Diễn Yoo Chul Yong nói:- 

“Sau khi kết thúc những ngày quay tại Lasvegas thì không may một vài thành viên trong đoàn đã bị nhiễm vi rút cúm H5 N1 vì thế mà toàn đoàn làm phim bị đặt trong tình trạng khó khăn buộc phải tạm dừng mọi công việc. Bộ phận phụ trách sản xuất phim yêu cầu các diễn viên quay lại seul để tiến hành công tác cô lập và cách ly triệt để. Nhưng Ji Sung đã không đồng ý mà còn ở lại cùng tất cả nhân viên trong đoàn.Điều này khiến chúng tôi rất cảm kích.”

Hou Ying Giang _Thuộc bộ phận truyền thông. 

“Cơn bão số 8 “Morak” đã tấn công vào đảo Jeju , Sóng biển cộng gió to như muốn nuốt trôi cả đoàn làm phim lúc bấy giờ.Mặc dù thời tiết không thuận lợi , mưa liên tục trong mấy ngày sau đó nhưng cũng không làm ảnh hưởng đến không khí làm việc vô cùng khẩn trương của cả đoàn phim. Ji Sung tuy đã đóng phim liên tục trong 3 ngày căng thẳng vẫn dùng giọng nói ấm và nhẹ nhàng của mình động viên mọi người.”

 

 

“Ji Sung là một diễn viên luôn luôn tuân thủ giờ giấc.Từ lúc phim khai máy đến nay anh ấy chưa đền muộn dù chỉ một lần.Không những vậy, có những lúc anh ấy phải chờ đợi  chúng tôi  trong kiên nhẫn hàng giờ đồng hồ.Đặc biệt, trong 1 cảnh quay ở dưới nước do phát sinh vấn đề ngoài ý muốn buộc anh ấy phải đợi đúng 10 tiếng liên tục trong nước.Với những trường hợp như thế này thì các diễn viên họ sẽ tỏ ra khó chịu nhưng anh ấy từ đầu đến cuối vẫn không thể hiện hay nói bất kỳ một câu phàn nàn nào. “

“Theo nhân viên PD của đoàn phim STS”

Không khí tại đoàn phim STS không vui vẻ như tôi vẫn nghĩ.Thời tiết tại đảo jeju luôn luôn mưa khiến cho công tác đống phim gặp không ít khó khăn. Ai cũng làm việc trong tình trạng vô cùng khẩn trương và căng thẳng. Bởi bất cứ một sai phạm nhỏ nào cũng khiến cả đoàn phải tiếp tục dầm mưa lâu hơn. Nhưng ai cũng phải công nhận với tôi rằng họ không hề thấy một Ji Sung mệt mỏi là như thế nào.Anh vẫn làm việc như vậy, vẫn là những lời hỏi thăm chân tình tới mọi người như với anh đó là việc quen thuộc của mình.

Đối với những người trong nghề mà nói khi gặp phải 1 tình huống như vậy họ thường chỉ ước gì mọi chuyện được giải quyết nhanh gọn và ổn thỏa. Đối diện với đạo diễn với vẻ mặt như không có chuyện gì xảy ra Ji Sung thường có những cách thể hiện và nắm bắt tính cách nhân vật có thể gọi là “có một ko hai”. Rất nghiêm khắc và đòi hỏi cao ở từng phân cảnh quay.Cho dù có lúc đạo diễn đã ra dấu Ok nhưng anh vẫn muốn được thể hiện thêm 1 lần nữa để thử nghiệm những cách diễn mới lạ hơn. Bởi vậy nhiều lúc bạn có thể bắt gặp 1 Ji Sung nghiêm nghị giống như là anh đang phải đối mặt với những vấn đề  nghiệm trọng nhất trên thế giới vậy.

Đạo diễn sau khi hoàn thành All In đã quyết định chọn Ji Sung vào tác phẩm tiếp theo của mình (STS).Tính ra cũng đã không gặp 1 thời gian khá dài bởi khi đóng All In Ji Sung vẫn chỉ là một diễn viên mới nhưng những gì anh thể hiện đã làm đạo diễn rất hài long. Để chuẩn bị cho vai diễn này Ji Sung đã đầu tư rất nhiều thời gian trước khi bộ phim khởi quay. Vì đã quá quen với đạo diễn Yoo Chul Yongcũng như biên kịch Choi Wan Gyu vì thế anh đã ko mất quá nhiều thời gian để hòa nhập với tác phong làm việc của 2 người.

Đóng phim tại Châu Phi là một trong những phân đoạn quan trọng của phim STS. Hơn thế đoàn phim còn sử dụng các diễn viên người bản xứ ( người da đen) để bộ phim trở lên chân thật hơn.Trong số đó có một diễn biên nhỏ tuổi sẽ đóng tay đôi với Ji Sung buộc phải thể hiện cảm xúc của mình thông qua 1 cảnh khóc. Cả đoàn phim chờ trong suốt 1 tiếng đồng hồ nhưng cậu bé này cũng ko thể khóc được đúng như kịch bản yêu cầu. Ji sung đã giúp cho cậu bé này lấy lại bình tĩnh, giảng giải cho cậu nghe nội dung của kịch bản là như thế nào…cảm xúc ra sao….và cùng cậu luyện tập nhiều lần sau đó. Cuối cùng khi cậu bé đó thực sự đã khóc thì cũng  Ji Sung cũng xúc động ko thể cầm được nước mắt .

Có thể nói thông tin ngoài lề về bộ phim STS thực sự là rất ít. Mặc dù đã có hẳn 1 tập đặc biệt được chiếu trước khi bộ phim chính thức ra mắt thế nhưng hình như vẫn là chưa đủ với sự tò mò của khan giả về bộ phim. Thực ra đài SBS đã dự tính đưa hẳn 1 đội phóng sự ngắn xuống đảo Jeju để ghi hình quá trình làm của bộ phim. Thế nhưng Ji Sung đã từ chối yêu cầu này của đài vì anh cho rằng  sẽ ảnh hưởng đến sự tập trung đóng phim của mọi người. Trước phản ứng của Ji Sung kế hoạch buộc phải hủy bỏ.Đối với 1 diễn viên thì đây là một cơ hội tốt để quảng bá về hình ảnh của mình với công chúng thế nhưng Ji Sung đã tự mình đánh mất đi cơ hội này. Còn đối với nhân viên trong đoàn phim thì họ lại cám ơn anh vì điều này!

Trước khi xuống đảo Jeju lần này, trong tâm tôi luôn cảm thấy mình đã có một chút may mắn.Tôi luôn hy vọng Ji Sung sẽ chấp nhận lời mời phỏng vấn lần này, và thật may tôi đã hoàn thành nhiệm vụ được giao. Sau khi được tận mắt nhìn thấy những gì Ji Sung làm thì tôi hoàn toàn bị anh chinh phục. Mặt đối mặt lúc đầu trong thâm tâm tôi vẫn luôn có một chút băn khoăn,” Có cơ hội xuất hiện trên báo trí thì cớ sao lại không thoải mái?” Rồi lúc này tôi bất chợt nhớ ra 1 câu nói quen thuộc của người Hàn Quốc :” Để có được thành công thì phải bước từng bước môt”.

Nửa đêm ngày hôm đó mới là lúc Ji Sung hoàn tất các cảnh quay và công việc của mình. Sau một ngày làm việc căng thẳng thì bây giờ cũng đã đến lúc nghỉ ngơi. Anh ấy một bên thì chào mọi người trong đoàn và đồng thời cũng tiến về phía tôi và nói” Anh đã vất vả rồi”. Giọng nói của anh khá nhẹ nhưng rất chân thành. Tôi nghĩ “ Việc chuyên tâm hết mình cho vai diễn và không muốn bị ai làm phiền của Ji Sung đã cho tôi một kinh nghiệm về sự giới hạn của  lòng  thiện chí và sự thích hợp cho việc này ở mỗi  một  hoàn cảnh là khác nhau.


Crit: CeCi in china
Dịch:Yeuhoca_Jisung’Amazones (jisungvn)

 
Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Posted by trên Tháng Mười 2, 2009 in [SBS] Swallow The Sun

 

Lời bình luận của bạn dành cho JiSung Vn

 
